News & Events

Back

Chrome บล็อกโฆษณาเว็บไซต์ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ Better Ads

16-02-2018 First Section / ไอที อินเทอร์เน็ต -

Chrome บล็อกโฆษณาเว็บไซต์ที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ Better Ads

            หลังจากผู้พัฒนาเว็บเบราว์เซอร์ Chrome อย่าง Google กำลังเริ่มกรองโฆษณาและบล็อกเว็บไซต์ที่มีโฆษณารุกล้ำผู้บริโภค และเว็บไซต์จะที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ Better Ads ด้วย โดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google พึ่งเข้าร่วม The Coalition for Better Ads (CBA) หรือกลุ่มความร่วมมือ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีจากโฆษณาไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ซึ่งมาตรฐานของ Better Ads คืออะไร ตามมาดูกัน

            มาตรฐาน Better Ads เป็นผลมาจากการวิจัย เพื่อผู้บริโภคสาธารณะโดย The Coalition for Better Ads เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เน้นการเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้ในการโฆษณาออนไลน์ โดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 40,000 รายในทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรปได้เข้าร่วมการสำรวจในครั้งนี้ ซึ่งพวกเขาได้รับประสบการณ์ในการโฆษณาโดยทั่วไป และทำการประเมินว่าประสบการณ์เหล่านี้เป็นอย่างไรบ้าง ผลประเมินพบว่าการได้รับประสบการณ์จากโฆษณาที่รุกล้ำความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ได้แก่ โฆษณาที่ปรากฏขึ้นมาเต็มหน้าจอพร้อมกับตัวเลขนับถอยหลัง (Prestitial Ads) โดยโฆษณาแบบเต็มหน้าจอจะทำให้คุณไม่เห็นเนื้อหาในหน้าเว็บ และโฆษณาแบบภาพเคลื่อนไหว อย่าง Flashing Animated Ads

           แม้ว่าประสบการณ์โฆษณาที่ละเมิดมาตรฐาน Better Ads จะเป็นปัญหาในการโฆษณาที่เกิดขึ้นจากตัวมันเอง แต่โฆษณาที่เป็นปัญหาส่วนใหญ่จะได้รับการควบคุมโดยเจ้าของเว็บไซต์ เช่นความหนาแน่นโฆษณาที่มากกว่า 30 % ภายในเว็บไซต์ หรือโฆษณาที่ขึ้นมาเต็มหน้าจอพร้อมการนับถอยหลัง ผลลัพธ์นี้นำไปสู่แนวทางที่ Chrome ใช้ในการปกป้องผู้ใช้จากประสบการณ์โฆษณาที่รุกล้ำมากมาย โดยมาตรฐาน Better Ads นี้จะใช้ประเมินว่าเว็บไซต์ปฏิบัติตามมาตรฐาน Better Ads ดีแค่ไหน, ระบุปัญหาที่พบในเว็บไซต์, และลบโฆษณาออกจากเว็บไซต์ที่ยังคงยืนยันที่จะโฆษณาที่สร้างประสบการณ์ไม่ดีให้กับผู้ใช้บนออนไลน์

การประเมินเว็บไซต์สำหรับการละเมิดมาตรฐาน Better Ads

           เว็บไซต์จะได้รับการประเมิน โดยการตรวจสอบตัวอย่างหน้าเว็บจากเว็บไซต์ ซึ่งเว็บไซต์จะได้รับการประเมินว่ามีสถานะเป็น Passing, Warning หรือ Failing ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนการละเมิดมาตรฐาน Better Ads อย่างไรก็ตามผู้ดูแลเว็บไซต์สามารถเข้าถึงผลการประเมินของเว็บไซต์ตนเองได้ผ่านทาง Ad Experience Report API เจ้าของเว็บไซต์สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ เช่นการละเมิดมาตรฐาน Better Ads ซึ่งได้รับการตรวจพบโดยใช้ Ad Experience Report ใน Search Console ของ Google นอกจากนี้เจ้าของเว็บไซต์ก็สามารถขอให้ตรวจสอบเว็บไซต์ของตนอีกครั้งได้ หลังจากที่พวกเขาได้ทำการจัดการปรับปรุงกับโฆษณาบนเว็บไซต์ของตนที่ไม่สอดคล้องกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้กับโฆษณาออนไลน์

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back